Thứ Hai, 28 tháng 9, 2015

Đầu ghi hình Camera DVR là gì?

Đầu ghi hình camera hay tiếng Anh gọi là Digital Video Recorder (DVR) là 1 thiết bị giúp nhận tín hiệu từ 1 hay nhiều camera, lưu trữ lại những hình ảnh này và xuất ra màn hình TV, máy tính, projector hay màn hình điện thoại đi động, máy tính bảng.

 Khác với PC base là thiết bị ghi hình sử dụng card ghi hình gắn vào máy tính, DVR là đầu ghi hình độc lập được gắn ổ cứng bên trong. Mỗi DVR thường có các ổ cứng đi kèm để lưu trữ dữ liệu với dung lượng khá lớn, khoảng 1TB trở lên, đủ để lưu trữ trong một khoảng thời gian khá dài.

Tín hiệu hình ảnh từ các Camera sẽ được đưa trực tiếp vào DVR, DVR tổng hợp lại, xử lí, và truyền đi qua mạng hoặc truyền trực tiếp lên màn hình theo dõi. DVR có các chuẩn 4, 8, 16, 32, 64 cổng ra camera. Tuỳ thuộc vào nhu cầu sử dụng và mục đích sử dụng chúng ta sẽ có lựa chọn tốt nhất đối với mỗi loại DVR.

Nếu bạn đang dùng 1 DVR 4 cổng, bạn hoàn toàn có thể mở rộng lên tối đa thành 64 cổng bằng cách nối thêm các DVR khác có khả năng giao tiếp với DVR đó. Mỗi cổng này tương ứng với kết nối tới một Camera. Điều này có nghĩa là bạn có thể sử dụng tối đa cùng lúc 64 camera nhưng không bắt buộc sử dụng tất cả ngay khi lắp đặt mà có thể bổ sung thêm đến tối đa nếu cần thiết về sau.

Những loại DVR đặc biệt:

- RAID5: là loại DVR được tổ chức sao cho hạn chế ảnh hưởng của lỗi có thể xảy ra thường được dùng trong các casino, tòa án, văn phòng chính phủ hay các nơi đặc biệt khác. RAID5 có nhiều ổ cứng bên trong, do đó nếu một ổ cứng bị hư hỏng thì bạn vẫn không mất dữ liệu. Hệ thống RAID5 rất đắt tiền, có thể giá gấp 3-5 lần bình thường.

- DVR non PC: đây là DVR cố định về số lượng kênh (tương ứng với số cổng), vì bạn sử dụng một máy tính có cắm card DVR. Bạn cũng có thể giải quyết vấn đề này bằng cách cắm thêm card DVR vào máy nhưng số khe cắm trên mỗi máy tính cũng là cố định. Vì vậy nếu bạn có những nhu cầu linh hoạt hơn thì bạn nên dùng thêm một máy khác hoặc các thiết bị điều khiển khác

- DVR đóng hộp: đây là DVR dùng để lắp đặt trong các điều kiện môi trường khắc nghiệt như độ ẩm cao, nhiệt độ thấp/cao, mưa gió, bụi bẩn...

Hi vọng với những thông tin mà Camera Bảo Minh cung cấp ở trên sẽ giúp bạn hiểu thêm về DVR để giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn đầu ghi hình Camera của bạn

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét