Thứ Hai, 28 tháng 9, 2015

Vì sao bạn nên lắp đặt hệ thống Camera IP quan sát?


Ngày nay với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, nhu cầu quản lý từ xa cùng với việc những tệ nạn xã hội xảy ra ngày càng nhiều thì việc trang bị cho căn hộ, văn phòng của mình một bộ camera quan sát là một nhu cầu thiết thực của mọi người. Và theo một nghiên cứu thị trường gần đây thì xu thế hiện tại của khách hàng là lựa chọn Camera IP thay vì Camera Analog như trước đây. Qua bài viết này Camera Bảo Minh sẽ giúp bạn hiểu rõ những ưu thế của Camera IP đã tạo ra được sự chuyển biến xu thế này.

Ưu điểm lớn nhất của các hệ thống Camera IP là cho phép bạn đặt Camera bất cứ đâu miễn là có kết nối Internet. Các Camera này hỗ trợ các kết nối mạng chuẩn Ethernet tiêu chuẩn hay sử dụng các công nghệ Wireless mới nhất 802.1.1 (a,b hay n) cho tốc độ truyền tải tương đương các kênh Internet cáp quang. Ngoài ra với Camera IP thì bạn có thể theo dõi được hình ảnh trong khu vực ghi hình dù cho bạn đang ở bất cứ nơi đâu và lúc nào, thậm chí là khi bạn đang đi du lịch, hoặc công tác nước ngoài miễn sao bạn có một máy tính hoặc Smartphone kết nối Internet.

Hệ thống Camera IP không cần đến quá nhiều thiết bị phần cứng phụ trợ phức tạp hay phải mua thêm màn hình riêng. Bạn có thể thay đổi tốc độ khung hình (đơn vị frame/s) và có thể thêm bộ nhớ bất cứ lúc nào bằng cách lắp thêm ổ cứng vào máy tính của mình. Chỉ cần có kết nối Internet là Camera có thể dùng với bất cứ máy tính hay Smartphone nào.

Camera IP không giống với hệ thống Camera Analog, nó không cần có phòng điểu khiển trung tâm. Bạn có thể sử dụng hệ thống Camera IP để giám sát ở các vùng miền xa xôi sau đó sẽ tổng hợp lại một vùng điều khiển. Điều này cho phép bạn nếu là một nhà quản lý công ty với nhiều chi nhánh thì vẫn biết được hoạt động của tất cả nhân viên.


Việc áp dụng lợi thế mấu chốt của việc sử dụng Camera IP gần như có thể thực hiện ở bất cứ công ty hay tổ chức nào có một nhân viên chuyên trách về công nghệ thông tin. Vì cơ sở của công nghệ lắp đặt hệ thống Camera IP là phần cứng và phần mềm qua mạng Internet nên đội ngũ kỹ thuật tin học có thể dễ dàng tìm hiểu và thao tác trên hệ thống này. Ngoài ra với giao diện phần mềm quản lý đơn giản, Camera IP cũng rất dễ theo dõi và quản lý bởi những nhà quản lý có kinh nghiệm với các thiết bị công nghệ - điều gần như trở nên hiển nhiên đối với các nhà quản lý thời đại mới.
Một số công dụng hữu ích của việc lắp hệ thống Camera IP quan sát :

- Ghi nhận các hoạt động ra vào công ty, quá trình làm việc nhân viên văn phòng, của công nhân tại các xưởng sản xuất, kho bãi của công ty.

- Phát hiện kịp thời được các sự cố như cháy nổ nguy hiểm đến tính mạng của con người cũng như thiệt hại về tài sản trong quá trình sản xuất.
- Quan sát thấy các hành vi như: xâm nhập bất hợp pháp, trộm cắp tài sản,… của gia đình, công ty kể cả ngày lẫn đêm.
- Khả năng giám sát từ xa qua mạng internet giúp Nhà quản lý kiểm soát, điều hành được tình hình hoạt động của công ty hiệu quả hơn
- Dễ dàng trong việc theo dõi hình ảnh, thuận tiện trong thao tác các chức năng và quản lý dữ liệu cũng như thiết bị trong quá trình giám sát và theo dõi.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét