Thứ Bảy, 31 tháng 10, 2015

Hướng dẫn lắp đặt camera quan sát ở nơi không có internet

Internet hiện nay đã được sử dụng rộng rãi, nhưng không phải ở đâu cũng có sẵn internet. Hôm nay, BaoMinhCCTV xin được chia sẻ với các bạn một phương pháp rất hay giúp lắp đặt camera quan sát ở những nơi chưa có mạng internet.

Đó chính là công nghệ 3G, giúp kết nối internet mọi lúc mọi nơi, chỉ cần có sóng điện thoại ở đó sẽ có 3G. Router công nghệ mới hỗ trợ VPN LAN to LAN theo giao thức IPsec qua mạng 3G. Với việc tích hợp đa tính năng router 3G, VPN server firewall, cân bằng tải trên cùng 1 thiết bị, giúp cho hệ thống mạng luôn trong tình trạng sẵn sàng ngay cả những nơi chưa có internet hay điện lưới.

Bạn đang có một công trình một nơi rất xa, vùng sâu chẳng hạn nhưng chưa kéo được cáp quang hay ADSL, bạn đang rất cần quan sát từ xa nhằm mục đích quan sát tiến độ công việc từ xa, quản lý công nhân viên, chống trộm vật liệu... Bạn đang rất đau đầu vì chưa tìm được giải pháp hay, điều cần lúc này: internet, nguồn điện và giải pháp xem được camera từ xa. Công nghệ 3G chính là giải pháp tốt nhất cho bạn.

Bây giờ bạn có thể dùng 1 router có hỗ trợ cổng USB 3G để thay thế cho đường truyền internet qua cable thông thường. Nhưng bạn không thể NAT port để xem camera từ xa thông qua 3G được. Lý do là 3G của bạn là một client nằm sau 1 router khác, địa chỉ IP bạn nhận được là IP Private khi kết nối internet qua 3G, địa chỉ này không thể nhìn thấy được từ internet. Nhưng không đáng lo, mình sẽ chỉ cách giúp bạn xem camera từ xa.

VNP cung cấp cho chúng ta 1 đường hầm bí mật, không cần dùng NAT port, điều bạn cần làm là tạo kết nối VPN thì 2 chi nhánh khác nhau về mặt địa lý sẽ được đưa về nằm cùng trong một văn phòng. Bạn có thể chia sẻ tài nguyên, máy in, gọi VoIP và xem camera dù bạn đang ở chi nhánh nào. NAT là điều tối kỵ của VPN IPsec, với kiểu VPN để kết nối 2 site ( LAN to LAN ) thì nếu một site kết nối internet bằng 3G thì gần như không thể VPN được. Dùng Router công nghệ mới việc VPN LAN to LAN sẽ dễ dàng hơn. Các dòng sản phẩm Router công nghệ mới này đều hỗ trợ USB 3G với tốc độ download lên đến 21Mbps, upload lên đến 5,76 Mbps, hỗ trợ VPN LAN to LAN lên đến 32 chi nhánh đồng thời. Và đặc biệt hơn nữa Router này còn hỗ trợ kết nối VPN LAN to LAN bằng giao thức IPsec với 1 site nằm sau NAT (dùng 3G hoặc mạng của bạn nằm sau 1 hệ thống do người khác quản lý). Chỉ cần bạn có 1 site kết nối trực tiếp với internet (1 IP public) là đủ.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét